PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH MIỆN
TRƯỜNG MẦM NON LÊ HỒNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Hôm nay mỗi chúng ta đều có chung 1 tâm trạng lòng bồi hồi, rạo rực và vui hân khoan khó tả. Bởi vì mỗi cô giáo ngồi đây là những người đưa đò thầm lặng, là người : “ Không trồng cây vào đất , mà cho đời những đóa hoa thơm”.

Đã từ lâu, ngày 20/11 không chỉ là ngày hội riêng của ngành giáo dục mà đây còn là một ngày lễ quan trọng và có ý nghĩa đặc biệt đối với người dân Việt Nam, là ngày "tôn sư trọng đạo” nhằm tôn vinh những “người lái đò thầm lặng”, những người hoạt động trong ngành giáo dục. Ý nghĩa ngày 20/11 là dịp kỷ niệm thường niên của nghề giáo Việt Nam, là thời điểm đặc biệt cho thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn và tôn trọng đối với thầy cô. Dù còn ngồi trên ghế nhà trường hay đã bước ra ngoài xã hội, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là cơ hội để gửi đến thầy cô những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa.

Một ý nghĩa to lớn khác của ngày này là để tôn vinh ngành giáo dục cũng như những người đang thầm lặng cống hiến cho công cuộc trồng người của dân tộc, đồng thời nhìn lại những kết quả hoạt động trong 1 năm của toàn ngành, tiếp tục đưa ra những phương hướng và đổi mới cho những năm sau. 

Hành trình lịch sử ngày 20/11  đã bắt đầu từ tháng 1/1946, khi một tổ chức quốc tế mang tên FISE (Féderation International Syndicale des Enseignants) ra đời tại thủ đô Pháp để tập hợp các công đoàn giáo dục trên toàn thế giới.

Sau 3 năm, vào năm 1949, tại hội nghị ở thủ đô Warsaw của Ba Lan, FISE ban hành bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương. Hiến chương không chỉ thể hiện cuộc chiến đấu chống lại hệ thống giáo dục bị chi phối bởi tư bản và phong kiến, mà còn nhấn mạnh sự quan trọng của việc xây dựng hệ thống giáo dục tốt đẹp và bảo vệ quyền lợi của người dạy.

Năm 1953, Công đoàn Giáo dục Việt Nam gia nhập FISE, tham gia vào cuộc họp tại Ba Lan vào tháng 8/1957. Ngày 20/11/1958, Việt Nam tổ chức ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo lần đầu tiên tại miền Bắc và sau đó tại nhiều vùng giải phóng miền Nam. 

Năm 1982, Bộ giáo dục và đào tạo đã có đề nghị chính thức đến Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ) nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về việc ra quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là “Ngày nhà giáo Việt Nam”. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tổ chức hết sức long trọng tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội vào ngày 20/11/1982.

Đến khi thống nhất đất nước, ngày 20/11 diễn ra mỗi năm và trở thành ngày truyền thống của nghề giáo. Ngày này chính thức trở thành Ngày Nhà giáo Việt Nam và được tổ chức trọng thể trên toàn quốc.

Trường MN Lê Hồng đã và đang làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Với đội ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động luôn tâm huyết với nghề, tận tâm, ý thức trách nhiệm và là người mẹ hiền thứ 2 của trẻ.

Một mùa tựu trường đã qua. Trên gương mặt của mỗi cô giáo, hằn sâu bao nhọc nhằn, bao vất vả của đời thường, nhưng chỉ có ánh mắt vẫn sáng lên một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Chúng tôi là những cán bộ, giáo viên của trường MN Lê Hồng xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực vượt khó, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ CSGDT mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp sức đào tạo thế hệ mầm non cho đất nước.

Nhân ngày hôm nay toàn thể giáo viên chúng tôi đều thật sự xúc động trước những sự quan tâm sâu sắc, những ân tình mà toàn xã hội đã và đang dành cho những người thầy cảm ơn dân tộc VN từ ngàn đời đã dành tình cảm ưu ái nhất trân trọng nhất cho nhà giáo chúng tôi.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN